Cả nhà chúng mình vừa kết thúc chuyến Thiền Trăng – Tắm rừng Nam Cát Tiên 3 ngày với tràn đầy tiếng cười, niềm hân hoan, năng lượng bình an, yêu thương và tươi mới.

Hành trình Thiền trăng - tắm Rừng Nam Cát Tiên

Chiều thứ 6, cả đoàn xuất phát trong cơn mưa mát rượi. Sau 4h di chuyển, La Vie Est Belle – Nơi chúng mình đến cư trú chào đón đoàn bằng không gian yên ắng, tĩnh lặng và dễ thương. Mỗi căn phòng đều mang cái tên của 1 phần tử nào đó trong rừng. Nào là phòng Cây Tung, Cây Gõ, Tre Lồ Ô, Cỏ lau, Giáng Hương….

Đoàn chúng mình có cả người lớn và cả các bạn nhỏ nên ngoài những lúc tĩnh lặng, tiếng cười vui lại rôm rả và giòn tan bên tai.

Tại La Vie Est Belle – Nơi chúng mình đến cư trú

Mưa – cái âm thanh trong vắt, đều đặn, tí tách pha lẫn vô vàn tiếng kêu của các loại côn trùng, ếch nhái, thú đêm…làm nên bản nhạc thiền tuyệt dịu cho đêm Thiền trăng Rằm Trung thu. Năng lượng bình an và yêu thương đưa chúng mình vào một thời thiền thật sâu và đầy trải nghiệm. Cảm giác như được làm mới trở lại. Chúng mình bình an ngồi bên nhau chia sẻ những cảm xúc, những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời.

Các bạn nhỏ nhường không gian Thiền cho các cô chú tại mái nhà chung, không gian của các bạn là một ngôi chòi nhỏ hơn cùng những trò chơi nhân gian như Rồng rắn lên mây, những trò chơi đầy những sáng tạo và vui thích dành cho các con. Tiếng cười vang của các bạn nhỏ vọng vào tiếng mưa rộn rang nhưng yên bình đến lạ.

Thiền Trăng

Sau thời thiền, tiệc vui Trung thu cùng lồng đèn, bánh Trung thu và những bài hát nhộn nhịp cất lên trong tiếng mưa đầy thú vị. Cùng nhịp hát, cùng tiếng vỗ tay, cả các bé và người lớn cùng quay quần ấm áp bên nhau trong niềm vui và sự hồn nhiên của tuổi trẻ.

Vui Trung thu cùng các bé

Trong vòng tròn kết nối yêu thương, chúng mình đã nhắm mắt, hướng về rừng, gửi ý nguyện được đón một ngày nắng đẹp tại Rừng Nam Cát Tiên trong ngày tiếp theo của hành trình. Bao âm thanh dần chìm vào đêm cho giấc ngủ say bình an giữa khu vườn thanh vắng.

Ngày thứ 2: Hành trình đạp xe, tham quan, Tận hưởng năng lượng rừng.

Đạp xe khám phá rừng

Trải nghiệm đạp xe khám phá rừng

Trước khi khởi đầu ngày mới đầy háo hức, 5h30 sáng chúng mình đã thức giấc tập Yoga. Những bài tập Yoga tuyệt vời giúp chúng mình kết nối với cơ thể, kết nối từng chuyển động. Các động tác làm nóng, kéo giãn và dẽo dai từng cơ bắp. Bạn sẽ trở nên yêu Yoga khi ở đây, bạn được hướng dẫn thật tỉ mỉ, chu đáo, tận tình bởi cô giáo và thầy giáo Yoga đầy nhiệt huyệt. Thêm 1 giờ thiền vào buổi sáng bên cạnh con sông cho chúng mình nạp đầy năng lượng.

Sau bữa sáng, trời có đổ vài hạt mưa lâm râm. Chúng mình chuẩn bị cơm nắm. Từng người một tự gói nắm cơm cho mình. Các bạn nhỏ cũng tự xúc lấy phần cơm đủ cho mình, cho vào lá chuối và gói thành nắm chuẩn bị cho bữa trưa để ở lại tận hưởng năng lượng của rừng. Tai nải chúng mình đơn giản, nhẹ nhàng. Sau khi công tác chuẩn bị vừa xong thì những tia nắng cũng rọi xuống, chào đón chúng mình trong niềm ấm áp chang hòa.

Đoàn hào hứng trecking khoảng 500m đế ra bến sông vào rừng. Cả đoàn vừa đi vừa hát giai điệu :Tiến vào rừng sâu”. Bên kia sông là bạt ngàn xanh thẵm những ngọn cây như vẫy gọi. Ngay lúc này, các thành viên được dặn dò bắt đầu dành sự chú ý của mình hướng vào bên trong, hạn chế giao tiếp bên ngoài, lắng nghe và kết nối với Rừng, với những cảm xúc, với năng lượng mà rừng đang vẩy gọi. Đoàn bắt đầu sang sông bằng chiếc phà sắt, phía trên dòng nước là bầu trời trong xanh quang đãng, cùng rừng cây xanh ngát 2 bên bờ.

Qua sông để vào rừng

Phương tiện vào rừng của chúng tớ là xe đạp. Trạm cho thuê xe đạp phục vụ cho cả người lớn và trẻ con. Có cả xe cho các bạn nhỏ. Không có gì thú vị hơn là đạp xe chạy trong rừng. 9h sáng nắng đã lên cao, vừa chạy xe 1 đoạn đã lẫn vào rừng cây. Những tia nắng len vào những tán cây rọi xuống con đường lấp lánh. Hương rừng ngào ngạt và mát lạnh. Được tắm mình trong bầu không khí của rừng quả là thật sung sướng. Vừa vào 1 đoạn của Rừng, chúng tớ dừng xe đạp, trecking vào thăm và thiền bên Cây Tung nhiều trăm tuổi. Năng lượng của cây giúp mọi người thiền sâu thật sâu, nguồn năng lượng tươi mới vào và dạt dào đi vào cơ thể. Dừng lại và đón nhận, và tận hưởng. Thiền, Ôm cây, nằm và ngắm lên những tán là to lớn, rộng mở của cây, ta như được che chở, được tiếp thêm sức mạnh. Cái cảm giác thích thú và vui sướng lan tỏa và thấm vào từng tế bào…

Chúng tớ lại tiếp tục cuộc hành trình đến bên cạnh một dòng thác. Sau những cơn mưa của những ngày trước, phù sa trong dòng nước đầy màu mỡ. Con thác càng trở nên mạnh mẽ và rạt rào hơn với âm thanh reo rào rào không ngớt. Chúng tớ lại nằm nghe nước reo, thiền với âm thanh của nước để thanh tẩy và làm mới chính mình. Bữa trưa mang theo cũng được chúng tớ dùng bên bờ thác. Cả nhóm quây quần bên nhau nói cười vui rộn rả hòa cùng tiếng nước giòn tan.

Ngồi nghe thác reo

Ngồi nghe thác reo và tận hưởng bữa trưa

Khi bên nhau chúng mình vui hết cỡ, nhưng khi ngồi trên xe đạp, mỗi người đều quan sát từng cảm xúc, từng trải nghiệm và kết nối với chính mình, thả mình vào thiên nhiên tươi mát. Con đường vào rừng cũng nhiều chỗ lầy lội vì những cơn mưa, khiến mỗi đôi chân phải nỗ lực nhiều hơn để vượt qua con đường và vượt qua giới hạn của chính mình. Những đoạn dốc thì thả mình tận hưởng. Các bé vẫn tự mình đạp xe, tự khám phá. Có đôi khi bị ngả rồi lại tự đứng lên chạy tiếp.

Băng ngang qua đường có một con suối nhỏ. Chảy ra từ những khe nước trong rừng để ra sông. Con suối reo vui chào đón. Không điều gì thú vị hơn là cả đoàn chúng tớ đằm mình trong dòng nước mát lạnh. Một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời như trở về với tuổi thơ. Cùng nô đùa, ngâm mình vào nước gội rửa mọi mệt nhọc tan biến. Trò tung nước cũng được tận dụng chơi triệt để. Niềm vui sướng chưa từng có khi cùng nhau té nước, cùng reo vui. Con nước chảy không mạnh nhưng cũng đủ để cảm nhận dòng nước tuôn trào chảy qua da, qua từng kẻ chân mát rượi. Đoàn mình được cho là lầy quá khi tất cả đều hòa vào dòng nước, tắm ướt mà chẳng ngại gì.

Tắm suối

Một ngày trong rừng đầy thú vị, đầy thích thú và thật nhiều trải nghiệm đi qua. Để lại trong mỗi thành viên thật nhiều cảm xúc và vui sướng. Chúng mình trở lại La Vie Est Belle và tiếp tục những buổi sinh hoạt chung, tiếp tục thiền Trăng, thẫm thấu nguồn năng lượng tươi mới của mình.

Sau gần 3 ngày, chúng mình ngồi với nhau trong vòng tròn cảm xúc để cùng chia sẻ những trải nghiệm, những bài học và cảm xúc của từng người. Mỗi gương mặt đều rạng rỡ, tươi mới trong niềm hạnh phúc, vui tươi.

Chúng tớ kết thúc 3 ngày trải nghiệm bằng những cái ôm thật yêu thương và ấm áp. Một hành trình thật nhiều điều thú vị, nhiều niềm vui, nhiều cảm xúc được giải phóng và nạp đầy năng lượng tươi mới.

Vòng tay kết nối yêu thương

Chúng tớ đã có những kỷ niệm thật đẹp, những phút giây, những khoảnh khắc thật tuyệt vời….

Vô cùng biết ơn vũ trụ, biết ơn những vị thầy dẫn dắt. Biết ơn năng lượng bình an và yêu thương từ Núi Rừng. Biết ơn những người hướng dẫn, những người tình nguyện viên tại La Vie Est Belle, biết ơn tất cả những người bạn đã có mặt và cùng góp chung năng lượng lành và tình yêu để mỗi chúng ta trong hành trình đều được làm mới và chuyển hóa !

Yêu !

Thông tin hoạt động của phong trào PSSM thiền kim tự tháp Việt Nam:

Thiền online thứ hai đến thứ bảy:

- Sáng 5:00 - 6:00

- Trưa 12:00 - 13:00

- Tối 20:00 - 22:00

Thiền nhất thể sáng chủ nhật 7:30 - 9:00

qua zoom, mã phòng: 3248922692

Link: https://zoom.us/j/3248922692

>>>Hãy cùng tham gia tìm hiểu kiến thức thiền định thông qua >>Lớp Khoa học thiền định<<

>>>Hãy cùng tham gia thiền định tại >>Địa chỉ và thời gian hoạt động của các nhóm thiền<<

>>>Cùng nhau thiền định dưới đêm rằm và hòa mình với thiên nhiên >>Thiền trăng và thiền dã ngoại<<

>>> Hãy cùng nhau chiêm nghiệm những lời dạy của Minh Sư Patriji >>Patriji teaching<<

>>>Hãy nghiên cứu sâu hơn nữa qua những cuốn sách >>Sách khoa học thiền định<<